ความหมายของเมนูต่าง ๆ ใน dropbox

ใน Dropbox มีเมนูหลักสำหรับใช้งานอยู่ 5 เมนู แต่ละเมนูนั้นมีความหมาย และมีการใช้งานที่แตกต่างกัน เราควรทำความเข้าใจ เพื่อช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้อง





หลังจากที่เราเปิด app dropbox และกดที่ปุ่มเมนู (บริเวณมุมบนซ้ายมือของ app dropbox) เราจะพบเมนูต่าง ๆ ตามภาพด้านล่าง




ต่อไปเราจะมาดูความหมายของเมนูแต่ละเมนูใน dropbox กัน ทั้งนี้เพื่อที่จะสามารถเลือกใช้งานได้อย่างถูกวิธี
   

  • ล่าสุด  หมายถึง ไฟล์ที่เราอัพโหลดขึ้นไปยัง dropbox ครั้งล่าสุด
  • ไฟล์ หมายถึง ไฟล์ที่เราอัพโหลดจะถูกเก็บเอาไว้ในนี้ เรียกได้ว่าเก็บไฟล์ได้ทุกชนิดแม้กระทั่งรูปภาพ
  • รูปภาพ หมายถึง พื้นที่สำหรับเก็บรูปภาพ เพราะฉะนั้นหากเป็นรูปภาพควรเลือกเมนูนี้ก่อนจึงอัพโหลด 
  • ไฟล์ออฟไลน์ หมายถึง พื้นที่สำหรับเก็บไฟล์แบบออฟไลน์ นั่นหมายความว่าแม้ไม่ต่ออินเตอร์เน็ตเราก็สามารถเปิดไฟล์นี้ได้
  • การแจ้งเตือน คือเมื่อมีอะไรใหม่ ๆ มา dropbox จะแจ้งเตือนในส่วนนี้

บทความที่คุณอาจสนใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การออกจากระบบ dropbox

ลืมรหัสผ่าน Dropbox ต้องทำอย่างไร

วิธีใส่รหัสผ่านให้ dropbox